ไปเกาหลีควรเตรียมตัวอย่างไรดี ?

ไปเกาหลีควรเตรียมตัวอย่างไรดี ?

หลายๆ ท่านที่คิดจะไปทัวร์เกาหลี คงมีคำถามว่า
ไปเกาหลีจะแต่งตัวแบบไหนดี ตม. ที่ขึ้นชื่อว่าโหดเราจะตอบคำถามอย่างไรดี
ถ้าไปกับบริษัทที่จัดทัวร์เกาหลี เค้าจะเตรียมเอกสารให้พร้อมค่ะ
แต่สำหรับคนที่ไปเองไม่ต้องน้อยใจไป วันนี้หมุ่ยมีคำแนะนำดีๆ มาแนะนำค่ะ



บางคนเตรียมเอกสารไปเยอะ แต่พอไปถึงหน้า ตม. เค้ากลับไม่เรียกดูอะไร ก็ปั้มให้ผ่าน บางคนเตรียมเอกสารไปเยอะ แต่โดนส่งกลับ ตม. เค้าดูจากอะไร วัดจากอะไร หรือเตรียมเอกสารอย่างไร ตม. เกาหลีที่ว่าโหดถึงจะให้ผ่าน วันนี้หมุ่ยมีคำแนะนำมาฝากค่ะ


เอกสารที่ต้องเตรียมไปมีอะไรบ้าง ?

1. ใบรับรองการทำงาน หรือใบรับรองการศึกษา เพื่อแสดงให้ ตม. ดูว่าเรามีหน้าที่ที่ต้องกลับไปทำนะ แต่ส่วนมาก ตม. ก็ไม่ค่อยได้ขอดูนะคะ

2. ใบจองโรงแรม ตั๋วเครื่องบินขากลับ และโปรแกรมการเดินทาง ถ้าหากคุณไปกับทัวร์เกาหลี ส่วนนี้ทางทัวร์จะเป็นผู้จัดเตรียมไว้ให้นะคะ หากคุณเดินทางไปเที่ยวเอง ให้คุณปริ้นหลักฐานการจองโรงแรม จากเว็บต่างๆ ไป เช่น agoda , booking ตั๋วเครื่องบินขากลับ และโปรแกรมการเดินทางไปค่ะ โปรแกรมการเดินทางให้คุณทำประมาณว่า วันนี้จะเดินทางไปไหนบ้าง พักที่ไหนบ้าง

3. การแต่งกาย ส่วนนี้สำคัญมากสำหรับนักท่องเที่ยวอย่างเรา หมุ่ยอยากจะขอแนะนำให้เราแต่งตัวให้ดีค่ะ แต่งตัวให้ดีที่หมุ่ยหมายถึงไม่ใช่ว่าเราต้องใส่สูท หรือแต่งตัวหวือหวาอะไร แต่ให้เราแต่ตัวให้ดูสุภาพเรียบร้อย แต่งตัวให้เหมือนว่าเรามาเที่ยวนะ ไม่ใช่ลักลอบเข้าประเทศแต่อย่างไร อย่าแต่งตัวโป๊ เพราะถ้าหากคุณแต่งตัวโป๊มีโอกาสสูงที่คุณจะโดนส่งกลับประเทศนะจ๊ะ ส่วนการแต่งกายของคุณผู้ชายก็แต่งให้ดูพอดีค่ะ อาจจะใส่เป็นกางเกงขายาว กับเสื้อโปโล สะพายกล้องนิดหน่อย ดูดีแบบนักท่องเที่ยวเลยค่ะ

4. เมื่อถึงหน้า ตม. ตอนที่ยื่นพาสปอร์ตให้ ให้เรายิ้มให้เค้านิดหน่อย พร้อมทักทาย hello ถ้า ตม. ไม่ถามอะไรตอนที่เรารับพาสปอร์ตคืนให้เราพูดขอบคุณเค้าด้วยค่ะ ถ้าหากเค้าถามก็เป็นคำถามพื้นๆ ทั่วๆ ไปค่ะ เช่น 
มากับใคร > family , friend , 
มาทำอะไร > Travel , Sightseeing , .
มากี่คน > 5 person , 7 person , 
มากี่วัน > 5 days , 7 days 
พักที่ไหน > ตอบชื่อโรงแรมเราไปค่ะ AAA Hotel
เราก็ตอบเค้าไปให้ฉะฉานชัดเจนค่ะ ถ้าหากเราพูดอังกฤษไม่ได้ ให้เพื่อนหรือคนที่ไปด้วยเข้าไปก่อนค่ะ แล้วให้เค้าแนะนำว่าเรามากับเค้า แค่นี้ก็ไม่มีปัญหาแล้วค่ะ

5. พาสปอร์ต ก่อนเดินทางให้เช็คอายุพาสปอร์ตของคุณให้ดี ให้มีอายุเหลือเกิน 6 เดือนนะคะ ถ้าเหลือไม่ถึง 6 เดือน อย่าว่าแต่ ตม. เกาหลีเลยค่ะ คุณคงโดนจับตั้งแต่ ตม. ไทยแล้ว




วันนี้หมุ่ยมีเรื่องมาแนะนำแค่นี้นะคะ บล็อกหน้าจะมาแนะนำเรื่องการเขียนใบ ตม. กันค่ะ


1 comment:

  1. รบกวนฝากหน่อยน่ะค่ะ
    โปรโมชั่น สกรีนเสื้อคู่รัก เพียง 199 บ.
    ออกแบบสกรีนเสื้อคู่รัก ทำเสื้อคู่รัก
    สามารถออกแบบลายสกรีนเสื้อคู่รักเอง ไม่มีขั้นต่ำสำหรับเสื้อคู่รัก
    1TeeShirt รับทำเสื้อคู่รัก ราคาถูก
    ดูรายละเอียดเพิ่มเติม http:www.1Teeshirt.com น่ะ

    ReplyDelete

Next PostNewer Post Previous PostOlder Post Home