ไปเกาหลีแต่งตัวแบบไหนดีนะ ?

ไปเกาหลีแต่งตัวแบบไหนดีนะ ?

เพื่อนๆ หลายคนที่ซื้อทัวร์เกาหลีมักจะสงสัยว่า
ฉันเดินทางช่วงนี้ อากาศกี่องศานะ 
ฉันเดินทางไปช่วงที่มีหิมะตก ต้องใส่เสื้อหนาขนาดไหนกันนะ
วันนี้หมุ่ยมีคำตอบมาฝากค่ะ


เกาหลี มีทั้งหมด 4 ฤดู คือ ฤดูใบไม้ผลิ ( มีนาคม-พฤษภาคม)  ฤดูร้อน (มิถุนายน–สิงหาคม)  ฤดูใบไม้ร่วง (กันยายน–พฤศจิกายน)  ฤดูหนาว (ธันวาคม-กุมภาพันธ์) แต่ละฤดูการแต่งกายก็แตกต่างกันไป เราไปดูกันดีกว่าว่าแต่ฤดูแต่งกายกันอย่างไร




ฤดูใบไม้ผลิ ( มีนาคม-พฤษภาคม)  ฤดูนี้จะเป็นฤดูที่อยู่ระหว่างฤดูหนาวกับฤดูร้อน เพราะฉะนั้นอากาศในช่วงนี้ถือว่าเย็นสบาย ไม่หนาวและไม่ร้อนเกินไป อุณหภูมิเฉลี่ยของฤดูนี้จะประมาณ 7-18 องศา ในช่วงเดือนมีนาคม อากาศยังคงหนาวอยู่ และจะค่อยๆ อุ่นขึ้นเรื่อยๆ แฟชั่นในฤดูนี้ที่คนเกาหลีฮิตใส่คือ เสื้อคาร์ดิแกน ผ้าพันคอ หมวก และแว่นกันแดด



ฤดูร้อน (มิถุนายน–สิงหาคม)  ฤดูร้อนของเกาหลี อากาศจะไม่แตกต่างจากที่ไทยมากนัก หากไปเที่ยวเกาหลีช่วงนี้ สามารถใส่เสื้อผ้าปกติที่เราใส่อยู่ที่ไทยได้เลย ช่วงกลางมิถุนายนถึงปลายมิถุนายนจะมีฝนตกบ่อย แนะนำให้พกร่มนะคะ ช่วงต้นกรกฎาคมอากาศจะร้อนขึ้นเรื่อยๆ โดยอุณหภูมิเฉลี่ยอยู่ที่ 35-40 องศา แฟชั่นในฤดูนี้ที่คนเกาหลีฮิตใส่คือ เสื้อแขนสั้น เสื้อแขนกุด กางเกงขาสั้น หมวก แว่นกันแดด ที่สำคัญต้องทาครีมกันแดดด้วยนะจ๊ะ



ฤดูใบไม้ร่วง (กันยายน–พฤศจิกายน)  ฤดูนี้จะเป็นฤดูที่คาบเกี่ยวระหว่างฤดูร้อนและฤดูหนาว ฤดูนี้จะเหมาะแก่การถ่ายรูปมากที่สุด เพราะใบไม้จะเปลี่ยนสีไปเป็นสีเหลืองแดง โดยใบไม้จะเริ่มเปลี่ยนสีปลายเดือนกันยายน และเปลี่ยนสีทั้งหมดในเดือนตุลาคม แฟชั่นที่สาวๆ เกาหลีชอบใส่ในฤดูนี้คือ เสื้อแจคเก็ท หรือเสื้อโค้ท



ฤดูหนาว (ธันวาคม-กุมภาพันธ์)   ฤดูนี้เป็นฤดูของหิมะ โดยอุณหภูมิจะเป็นเลขตัวเดียวจนถึงติดลบ อากาศจะหนาวเย็นมาก ฤดูนี้นักท่องเที่ยวที่ซื้อทัวร์เกาหลีส่วนมากนิยมไปเล่นสกี แฟชั่นที่สาวๆ นิยมใส่ในช่วงฤดูนี้คือ ลองจอน เสื้อคอเต่า เสื้อโค้ทหนาๆ เสื้อขนเป็ด ผ้าพันคอ ถุงมือ รองเท้าบู๊ท




หลายๆ คนคงหายสงสัยแล้วใช่มั้ยคะว่าไปเกาหลีจะแต่งตัวอย่างไรดี
ขอให้มีความสุขกับการเที่ยวเกาหลีนะคะ


source : visitkorea




0 ความคิดเห็น:

Post a Comment

Next PostNewer Post Previous PostOlder Post Home